Concept nhà không gian mở của Studio MK27

Nằm bên bờ sông Pinheiros ở thành phố Sao Paulo, những khối bê-tông lớn được chồng chất lên nhau đã tạo thành phần khung của ngôi nhà mới tuyệt đẹp này, được thiết kế bởi công ty danh tiếng Studio MK27. Bên trong kết cấu này, một chiếc cột thẳng đứng đóng vai trò trung tâm với xung quanh là ba hình hộp bê-tông không gian mở, tạo nên những layer của những căn phòng mút chìa đỡ bao lơn và sàn ngoại thất rộng lớn mang đến một cuộc sống thật thoải mái cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà.


Ở tầng dưới, một khu vực phòng khách và phòng ăn không gian mở rộng lớn kéo dài đến sàn hồ bơi và bãi cỏ, nơi những chiếc ghế tắm nắng được bố trí để tạo thêm không gian thư giãn bên hồ bơi. Hệ thống chiếu sáng bên ngoài tạo ra một luồng sáng ấm áo bao quanh toàn bộ ngôi nhà, giúp chủ nhân của nó có thể tận hưởng một buổi chiều muộn dịu mát ở những không gian ngoại thất.


Ngôi nhà được bao quanh bởi những hàng cây cao xanh mát.


Một khu vực nghỉ ngơi thư giãn bên ngoài mang đến cho chủ nhân của ngôi nhà những khoảng thời gian thật thoải mái và vui vẻ cùng bạn bè.


Khu vườn chính của ngôi nhà và hồ bơi có thể được nhìn thấy từ những phòng ngủ nằm ở tầng một, cũng như khu vườn trải dài trên nóc của khu vực phòng khách bên dưới, giúp bảo vệ khu vực cửa ra vào và sản ngoại thất khỏi ánh nắng mặt trời chói chang.


Bên trên những khối bê-tông, một phòng sinh hoạt gia đình dạng penthouse nhìn bao quát ra toàn cảnh thành phố nhờ vào những bức tường kính.


Hai bên hông nhà cũng được thiết kế không gian mở giúp đưa gió vào nhà. Vào những buổi trưa nóng bức, chủ nhân của ngôi nhà có thể kéo những bức tường gỗ được thiết kế dạng tổ ong để tránh ánh nắng trong khi vẫn đảm bảo được sự thoát khí của ngôi nhà.


Thiết kế hành lang hình chữ L của ngôi nhà ôm trọn hồ bơi.





Một vài món đồ ngoại thất giúp tạo ra những không gian hữu dụng cho khu vực sàn gỗ trên nóc nhà.




Bên trong nhà, phần cốt bê-tông của ngôi nhà được phô bày ra ở trần nhà và một vài bức tường nhất định.





Đồ nội thất và sàn nhà đều có tông màu gỗ ấm áo để tương phản với sắc lạnh của bê-tông.