Quạt hút gió công nghiệp – thiết bị hữu ích cho nhiều đơn vị hiện nay

Quạt hút gió là thiết bị rất hữu ích cho những đơn vị sản xuất công nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, khi chọn mua quạt hút công nghiệp thì cũng cần phải có những kiến thức nhất định thì mới chọn được đúng loại phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về thiết bị này nhé.


Quạt hút gió công nghiệp – thiết bị hữu ích cho nhiều đơn vị hiện nay

Tại sao quạt hút gió công nghiệp là thiết bị hữu ích hiện nay?

Quạt hút gió công nghiệp là thiết bị được sử dụng với mục đích là lưu thông không khí và loại bỏ các khí nặng có mùi tại các khu vực có diện tích lớn như: nhà máy nhiệt luyện, nhà máy đúc, nhà máy nhựa, các công ty may mặc…

Thiết kế của quạt công nghiệp có thiết kế chuyên dụng và kích thước cánh quạt khác nhau. Điều này để giúp phù hợp với từng mục đích sử dụng. Tuy nhiên, nhìn chung thì quạt hút gió công nghiệp thường được chia làm 2 loại chính là quạt hút gió trực tiếp (loại quạt này có mô tơ và cánh quạt đồng trục) và quạt gián tiếp (có dây cu roa dẫn truyền lực từ mô tơ tới cánh quạt).


quạt hút gió công nghiệp có thiết kế chuyên dụng
Tại nhiều đơn vị sản xuất công nghiệp hiện nay thì người ta thường kết hợp quạt hút gió công nghiệp với tấm làm mát bằng hơi nước Cooling Pad. Sự kết hợp này sẽ tạo ra được lợi thế là làm giảm nhiệt độ từ 8 – 10 độ C trong khi độ ẩm không khí vẫn không hề bị ảnh hưởng.