5 Nỗi sợ của đàn ông bước qua tuổi 30

Ở cái tuổi 30, đàn ông dường như có nhiều hơn những nỗi sợ và mối lo ngại. Điều này khiến cho họ phải suy nghĩ rất nhiều về cuộc sống.

bia viet nam


Sợ cô đơn

Nếu đã 30 mà họ, vẫn đang trên đường đi tìm hạnh phúc thì thường đàn ông sẽ thiếu tự tin trong việc tìm cho mình một bến đỗ. Thời điểm này, họ khắc khe hơn trong việc tìm kiếm một người bạn đời. Chính những điều này càng làm cho nỗi sợ cô đơn của đàn ông tuổi 30 thêm ngày một lớn hơn.

Sợ chưa ổn định sự nghiệp

Nếu phụ nữ tuổi 30 sợ nhan sắc không còn được thu hút thì vẫn đề sự nghiệp lại là nỗi canh cánh của những người đàn ông tuổi 30. Đối với họ, công việc, địa vị xã hội ở thời điểm này là vô cùng quan trọng.

Sợ nói về hôn nhân

Hôn nhân luôn là chủ đề “nóng” tại các bữa nhậu của phái mạnh, nhất là khi họ bước qua ngưỡng 30 thì vấn đề này lại càng được các bậc phụ huynh hối thúc nhiều hơn nữa. Không quá khi nói người đàn ông tuổi 30 thường sợ khi nói về hôn nhân, bởi lẽ, hôn nhân đối với họ ở thời điểm này là một bước ngoặc lớn, họ muốn chuẩn bị thật kĩ lưỡng và chắc chắn về mọi thứ cho cuộc sống vợ chồng sau này, là tương lai của con cái, là hạnh phúc gia đình. Xem thêm Những điều phái mạnh không nên nói khi yêu.

Sợ được đối xử quá tốt

Đàn ông ở tuổi 30 hay có sự cảnh giác cao đối với những người, đặc biệt là phụ nữ khi họ đối xử quá tốt với mình. Họ thường hay có khuynh hướng suy nghĩ đến những ý đồ tiêu cực khác ngoài tình bạn hoặc tình yêu.


Sợ phụ nữ quyến rũ

Những người phụ nữ quyến rũ, gợi cảm thường thu hút được sự chú ý của nhiều đàn ông. Song cũng không ít đàn ông tuổi 30 sợ điều này, họ sợ những giây phút không kiểm soát nổi bản thân mà đi lạc đường. Nhất là dưới tác động của men rượu thì nỗi sợ này càng cao hơn, vì thế, để bảo vệ bản thân cũng như tránh các rắc rối sau này, đàn ông nên học cách uống có trách nhiệm.